วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ชม "ไฟประดับ" วันพ่อ ที่ กทม.

เมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม 2553 ได้มีโอกาสไปชม "ไฟประดับ" เนื่องในวันวโรกาส "วันพ่อ" ของเรา

 ซึ่งทาง กทม.ได้จัดประดับไฟเพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมและร่วมเฉลิมฉลองวันเกิดของ "ในหลวง" เรา

ฉะนั้น กระผมเองจึงได้มีโอกาสไป "ชื่นชม" ความประยิ่งใหญ่นั้นด้วย ซึ่งก็จัดหลายที่

มีทั้ง ถนนราชดำเนิน สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และที่ สะพานพระราม 3

ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา "ในหลวง" ของเราก็เพิ่งไปเป็นประธานในพิธีเปิดสะพานอย่างเป็นทางการ ซึ่งสะพานนั้นชื่อ "สะพานภูมิพล๑" และ "สะพานภูมิพล๒"  

คืนวันที่ 5 ธันวาคม 2553 ได้มีการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่อย่างตระการตาตั้งแต่เย็นวันที่ 5 ธันวาคม 2553 เลย ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจของปวงชนชาวไทยยิ่งนัก

ท้ายสุด ผมมีเพลงที่ฟังแล้ว "ประทับใจมาก" จึงได้นำเสนอมาเพื่อให้ได้ฟังกันครับ

(กระผมต้อง "ขอโทษ" เจ้าของบทความ บทเพลง ที่ได้ทำไว้ ผมต้องการเผยแพร่ให้ท่าน และเผยแพร่ความประทับใจนี้ออกไปเยอะ ๆ

ท่านและกระผมเองก็ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคนไทยที่อยู่ใต้ "ฝ่าละอองธุลีพระบาท" กระผมก็รักท่านเช่นกันครับ กระผม ไม่เคยคิด "ทรยศ" ประเทศไทยเลยไม่ว่าทางใดๆ และเคารพในศักดิ์ศรีคนไทยเสมอ 


 กระผมอธิฐานนานแล้วครับ ถ้าสิ่งศักดิสิทธิ์มีจริง กระผมไม่ทราบว่ากระผมเองมีอายุทั้งหมดเท่าไร หนึ่งในนั้นกระผมขอ "อุทิศ" ให้แด่พระองค์ท่าน 10 ปี

และขอให้พระองค์ท่านมีสุขภาพแข็งแรง อยากให้พระองค์ท่านอยู่เป็น "ร่มโพธิ์ ร่มไทร"

เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่ปวงชนชาวไทยยิ่งยืนนานครับ... ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ )


                                     ไฟและน้ำพุประดับ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
 
                          การแสดง "พลุ" ที่หลากหลาย และก็ต่างความหมายกันออกไป


                                                     การยิงพลุที่หลากสี


                                    ไฟประดับที่ถนนหนทางในกรุงเทพมหานคร


                                             แสง , สี, ของพลุหลากหลายสี


                                              แสงพลุที่สวยงาม


                                            การปล่อย "โคมลอย" ประดับประดา



สำหรับการชมไฟประดับของปี 2554  ติดตามได้ตามนี้ครับ

แหละ...สำหรับการชมไฟประดับของปี 2556 ติดตามได้ตามนี้เลย
http://gradingthong1.blogspot.com/2013/01/blog-post.html

ชมภาพเคลื่อนไหวที่ประทับใจครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น