วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พักผ่อนและทำบุญร่วมกับหน่วยงานOSD

ท่องเที่ยว “ดอนหอยหลอด” และ “บ้านฉู่ฉี่”

นาย "กระดิ่งทอง" ได้มีโอกาสไปร่วมทำกิจกรรมพิเศษ ๆ กับหน่วยงานอื่น ๆ นั่นคือการไป "พักผ่อนและทำบุญร่วมกับหน่วยงานOSD" ของบริษัท ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน)

สถานที่นั้นคือจังหวัด สมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2553 ณ.ดอนหอยหลอด บริเวณที่ไปคือ หมู่บ้านฉู่ฉี่

โครงการเด่น ๆ ที่ได้ตั้งใจทำคือ การ "ปลูกต้นไม้โกงกาง" ประมาณการว่าเราได้ปลูกต้นไม้โกงกางในวันนี้ไปประมาณ 400 ต้นด้วยกัน

และเมื่อได้ปลูกป่าโกงกางเสร็จแล้วจากนั้นก็เป็นกิจกรรม "สร้างบ้านปลา" เป็นการประดิษฐ์จากก้านมะพร้าวโดยถ่วงไว้ด้วยถุงกระสอบปุ๋ยเก่าที่บรรจุทรายไว้ แล้วจึงนำไปทิ้งไว้ในทะเลซึ่งห่างจากฝั่งประมาณ 4 กิโลเมตร  

โดยคุณ "ปู" คุณปูนั้นจะเป็น "นักอนุรักษ์" แห่งบ้านฉู่ฉี่ ซึ่งวันนั้นคุณปูได้นำชาวบ้านซึ่งเป็นแนวอนุรักษ์ด้วยกันมาร่วมกันปลูกต้นโกงกางด้วย และยังมี "นายก อบต.แห่งบ้านฉู่ฉี่" มาร่วมด้วยอีกเช่นกัน


เมื่อเสร็จภารกิจแล้ว พวกเราจึง "ร่องเรือ" เข้าชมทัศนียภาพตามลำคลองของหมู่
บ้านฉู่ฉี่เพื่อความเพลิดเพลินใจอีกด้วย

พอตกเย็นก็เข้าไปพักที่ "แม่กลองแค้มป์" ซึ่งเป็นของ "คุณปู" เอง บรรยากาศก็ร่มรื่นและเป็นธรรมชาติดีด้วย ตกเย็นก็สนุกสนานกันครับ

รุ่งเช้าเราก็เดินทางสู่ "ตลาดน้ำอัมพวา" ซึ่งตลาดน้ำแห่งนี้ดัง "ขึ้นชื่อ" ไปยังต่างประเทศ

ถ้ากล่าวถึงตลาดน้ำแห่งแรกของเมืองไทยต้องที่นี่เลย ตลาดน้ำอัมพวานี้มีมานมนานแล้วครับ 

แหละทางจังหวัดสมุทรสงครามเองก็อนุรักษ์ไว้ให้ใกล้เคียงการดำรงชีวิตแบบเดิม ๆ ให้มากที่สุด

เหมาะกับการพักผ่อนอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ช่วงเช้า ๆ จะมีพ่อค้า-แม่ค้าพายเรือนำสิ่งของในสวนตัวเองนำออกมาเร่ขาย 

ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ ได้ว่าเขาตำรงชีวิตกันอย่างไรในอดีต

จากนั้นกลุ่มเราจึงได้ลงเรือเพื่อไปไหว้พระทั้งหมด 9 วัด ด้วยครับ นับได้ว่า ได้ทั้ง "บุญ" และ "กุศล" อย่างแรงกล้าเลยตลอดทั้งงานนี้


ท่านสามารถเข้าไปพักผ่อนได้ที่ "แม่กลองแค้มป์" ซึ่งเป็นที่พักของ "คุณปู" เอง หรือเข้าไปที่เว็ปไซค์นี้ครับ http://www.maeklongcamp.com/ เข้าไปหารายละเอียดก่อน แล้วจึงตัดสินใจก็ได้

โครงการทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้ จะขาดเสียมิได้สำหรับ "บุคลากร" ทุก ๆ ท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมนี้ให้ "ลุล่วง" และ "สำเร็จ" ตามเป้าหมาย 

ซึ่งทำให้การจัดกิจกรรมนี้เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นจากเดิม และได้ "สร้างชื่อเสียง" ให้กับบริษัทด้วย

(ภาพด้านบน) คุณ "ปู" ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น "ผู้อนุรักษ์นิยม" ครับ


ต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ได้เล็งเห็นการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม มา ณ. ที่นี้เป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณครับ
กระดิ่งทอง

ชมภาพเคลื่อนไหวของ "กิจกรรม" ครั้งนี้ .....ขอรับ....











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น